ถั่งเช่าดีอย่างไรคนถึงนิยมทานกัน?

761 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถั่งเช่าดีอย่างไรคนถึงนิยมทานกัน?

ถั่งเช่าดีอย่างไรคนถึงนิยมทานกัน?
ยาจีนเป็นต้นตำรับยาสมุนไพรที่มีประวัติยาวนานหลายพันปี ที่ยังได้รับการยอมรับจากวิชาการแพทย์ของยุคปัจจุบันว่าเป็นศาสตร์การแพทย์ที่ได้ผลจริงและถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งถ้าหากจะพูดถึงตำรับยาจีนที่ถูกยกให้เป็นราชาแห่งสมุนไพร และยังถูกเรียกว่าเป็นยาอายุวัฒนะแห่งศตวรรษก็คงจะหนีไม่พ้น “ถั่งเช่า” สมุนไพรที่ไม่ว่าใครก็คงจะต้องเคยได้ยินชื่อกันมาบ้างซักครั้ง เพราะถั่งเช่าคืออาหารเสริมบำรุงร่างกายที่กำลังเป็นกระแสมากที่สุดในขณะนี้ ด้วยสรรพคุณที่สามารถบำรุงร่างกายได้อย่างครบทุกมิติและเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะผู้สูงอายุ จึงไม่แปลกเลยที่ใคร ๆ จะยกให้ถั่งเช่าเป็นยาอายุวัฒนะ สำหรับใครที่อยากรู้ว่าถั่งเช่าสรรพคุณของมันคืออะไร ถั่งเช่าดีอย่างไร ทำไมใคร ๆ ก็นิยมทาน ก็ตามมาดูกันได้เลย

ถั่งเช่าคืออะไร?
ถั่งเช่าคือสูตรยาบำรุงร่างกายตามความเชื่อของประเทศจีน ที่มีส่วนผสมหลักคือ เห็ดที่เกิดจากหนอนผีเสื้อที่มีถิ่นอาศัยอยู่แถบที่ราบสูงทิเบตซึ่งจำศีลอยู่ใต้ดินในฤดูหนาวและได้ถูกสปอร์ของเห็ดราอาศัยเป็นปรสิต จากนั้นเมื่อเห็ดโตก็จะสร้างเส้นใยออกมาทางส่วนหัวของตัวหนอนในฤดูร้อนกลายเป็นเห็ดถั่งเช่าที่เราเห็น ๆ กัน

แต่เดิมถั่งเช่าจะสามารถพบได้ในทิเบตและแถบเทือกเขาหิมาลัยในอินเดีย ภูฏาน และเนปาลเท่านั้น ด้วยความหายากบวกกับความเชื่อว่าถั่งเช่าคือยาอายุวัฒนะจึงทำให้มีความต้องการและมีราคาในท้องตลาดสูงมาก ต่อมาเมื่อมีการวิจัยจนสามารถเพาะเลี้ยงถั่งเช่าขึ้นเองได้ จึงทำให้ราคาในตลาดถูกลง และเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น จนในปัจจุบันถั่งเช่าเป็นที่รู้จักว่าเป็นยาบำรุงร่างกายที่มีสรรพคุณวิเศษต่าง ๆ มากมาย

สรรพคุณของถั่งเช่า
ถั่งเช่านั้นได้ชื่อว่าเป็นสมุนไพรที่สามารถบำรุงร่างกายได้อย่างครบทุกมิติ และเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยเพราะสามารถให้ประโยชน์กับร่างกายได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า โดยสรรพคุณต่าง ๆ ของถั่งเช่ามีดังนี้

ถั่งเช่ากับประโยชน์ด้านสุขภาพ

  • บำรุงหัวใจและระบบไหลเวียนโลหิต
    ถั่งเช่ามีคุณสมบัติในการขยายหลอดเลือดและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้เลือดหมุนเวียนไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ปอดทำงานได้ดีขึ้นจึงสามารถเพิ่มระดับออกซิเจนในเลือดให้อีกด้วย 
  • เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตับและไต
    ถั่งเช่ามีสารอาหารที่ช่วยบำรุงตับและไต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้สามารถกำจัดสารพิษในร่างกายได้ดียิ่งขึ้น และยังช่วยบรรเทาอาการไตวายได้อีกด้วย
  • บำรุงปอดและระบบทางเดินหายใจ
    เนื่องจากถั่งเช่ามีสรรพคุณที่ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือดให้คล่องตัว จึงมีผลต่อการไหลเวียนของเลือดที่เข้าไปเลี้ยงปอด ช่วยให้ปอดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • บำรุงกำลังวังชา
    ถั่งเช่ามีฤทธิ์บำรุงกำลังวังชา กินแล้วมีพลัง รู้สึกสดชื่น ไม่อ่อนเพลีย
  • ช่วยต้านมะเร็ง และลดโอกาสการเกิดเนื้องอก
    นอกจากลดน้ำตาลในเลือดแล้วโพลีแซคคาไรด์ในถั่งเช่ายังมีความสามารถช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็งและลดการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย
  • เป็นยาระงับประสาทจากธรรมชาติ
    ถ้าหากใครทานถั่งเช่าจะรู้สึกได้ว่าจิตใจสงบ ไม่กระวนกระวายหรือหงุดหงิดง่าย เนื่องจากถั่งเช่ามีฤทธิ์คล้ายยาระงับประสาท จึงเหมาะใช้ต้านโรคซึมเศร้าซึ่งเป็นโรคที่ผู้คนเป็นกันมากในปัจจุบัน
  • ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย
    ถั่งเช่ามีสารที่จะไปกระตุ้นการทำงานและเพิ่มปริมาณของเม็ดเลือดขาวให้สามารถกำจัดเชื้อโรคได้ดีขึ้น มีสรรพคุณช่วยลดการอักเสบทำให้แผลหายเร็ว นอกจากนี้โพลีแซคคาไรด์ยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้อีกด้วย
ถั่งเช่าสำหรับผู้ชาย
  • บำรุงสมรรถภาพทางเพศ
ถั่งเช่าได้ชื่อว่าเป็น “ไวอาร้าแห่งเทือกเขาหิมาลัย” หรือก็คือเป็นยาบำรุงสมรรถภาพทางเพศชั้นเยี่ยมจากธรรมชาติ ๆ เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องระบบการไหลเวียนของโลหิตให้เลือดไหลเวียนไปสู่อวัยวะเพศได้มากขึ้นแล้ว ก็ยังช่วยเพิ่มฮอร์โมนเพศชาย และเป็นช่วยผลิตโปรตีนกระตุ้นความต้องการทางเพศ ด้วยเหตุนี้ถั่งเช่าจึงถือเป็นทางออกสำหรับคนที่มีปัญหาทางเพศในรูปแบบต่าง ๆ

ถั่งเช่าสำหรับผู้หญิง
  • บำรุงผิวพรรณให้สวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ
    ในถั่งเช่านั้นมีสารคอร์ไดซิปิน ซึ่งเป็นสาระสำคัญที่มีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวและสร้างเซลล์ผิวของสาวๆ ขึ้นมาใหม่ ผิวพรรณจึงดูเปล่งปลั่งและกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ป้องกันมะเร็งปากมดลูก
    ในถั่งเช่ามีสารโพลีแซคคาไรด์ที่สามารถต้านเซลล์มะเร็งและลดการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งได้ ซึ่งก็รวมถึงมะเร็งปากมดลูกซึ่งเป็นมะเร็งที่พบมากในผู้หญิง
  • ช่วยปรับฮอร์โมนและสมดุลในร่างกายของผู้หญิงวัยทอง
    เมื่อผู้หญิงเข้าสู่วัยทองร่างกายจะเกิดการเปลี่ยนแปลงหลายต่อหลายอย่าง โดยเฉพาะฮอร์โมนที่จะแปรปรวนอย่างน่าตกใจ ซึ่งการรับประทานถั่งเช่าจะช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน และสมดุลในร่างกายของสาววัยทองให้คงที่ทำให้ไม่มีอาการแทรกซ้อนอื่น ๆ ตามมา 
ถั่งเช่าสำหรับผู้สูงวัย
  • ลดคอลเลสเตอรอลและระดับน้ำตาลในเลือด
    ในถั่งเช่ามีสารสำคัญที่ชื่อว่าโพลีแซคคาไรด์ ซึ่งมีผลช่วยลดน้ำตาล คอลเลสเตอรอล และไขมันในเส้นเลือดได้ ถั่งเช่าจึงเป็นยาที่นิยมใช้กันอย่างมากในหมู่ผู้ป่วยเบาหวาน
  • เป็นสารอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ
    ในถั่งเช่ามีสารอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยลดความเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย ช่วยชะลอความแก่และทำให้ร่างกายแข็งแรง  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้